หน้าเว็บ

Bookmark and Share

12.3.67

รีวิวร้านโจ๊กสีม่วง Ocean Empires สาขา Tsim Sha Tsui

ร้านโจ๊กสีม่วง Ocean Empires สาขา  Tsim Sha Tsui

รีวิวร้านโจ๊กสีม่วง Ocean Empires สาขา  Tsim Sha Tsui ร้านโจ๊กที่เราๆ สมัยก่อนต้องไปกินกันที่สาขาต้นตำหรับย่าน Yau Ma Tei ริมถนนนาธาน ซึ่งปัจจุบันสาขาเดิมนี้ปิดไปแล้ว แต่ก็มีสาขาอื่นๆ หลากหลายทั่วเกาะฮ่องกง สำหรับฝั่งเกาลูนก็มาง่ายๆ กันที่สาขา Tsim Sha Tsui อยู่บนถนน Lock Road (ตามแผนที่) หน้าร้านเป็นภาษาอังกฤษหาง่าย ตกแต่งแนวภัตตาคาร หรูหรา กว้างๆ นั่งสบายๆ 

สำหรับเมนูแนะนำนั้น ได้แก่ โจ๊กปลา โจ๊กตับ โจ๊กหมูก้อน (Meat Ball) โจ๊กไข่เยี่ยวม้า (Preserved Egg) ราคาเริ่มต้นที่ 33 HKD ส่วนใครที่อยากสั่ง 2 อย่างก็เริ่มต้นที่ 38 HKD ส่วนอาหารจานอื่นๆ ที่ขาดไม่ได้นั้น คือ ปาท่องโก๋ กรอบมากถึงมากที่สุด และหมี่ฮ่องกงผัด จะเป็นยังไงบ้างนั้นไปชมกัน

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 8.00 -22.00 น

วิธีเดินทาง : MRT Tsim Sha Tsui exit A1 เดิน 1 นาที (แผนที่รูปล่างสุด)


ด้านหน้าร้านโจีก Ocean Empire เป็นภาษาอังกฤษแล้ว ตั้งมาตั้งแต่ปี 1982 ถ้ามาสายๆ หน่อยไม่ตรงกับช่วงมื้อเช้าหรือเที่ยง คิวจะไม่ยาว เดินเข้าร้านได้เลย

ด้านในร้าน ค่อนข้างกว้าง โต๊ะเยอะ นั่งสบายๆ ไม่ต้องไปแชร์กับใคร ใครเอาญาติผู้ใหญ่มาแนะนำร้านนี้ ไม่ต้องไปนั่งเบียดกับร้านดังอื่นๆ ร้านนี้อร่อยเหมือนกัน

เมนูภาษาอังกฤษ พร้อมราคา สั่งง่าย 

พนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ และภาษาไทยคำว่า "ปาท่องโก๋" สั่งปาท่องโก๋ได้เลยโลดดด 555

3 อย่างที่ต้องสั่ง คือ โจ๊ก (ใส่อะไรแล้วแต่เราเลย) ปาท่องโก๋ และผัดหมี่ฮ่องกง นอกนั้นใครอยากลองพวกก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋ก็มีให้ชิม

เนื้อโจ๊กเนียนนุ่ม หมูก้อนชิ้นไม่ใหญ่มาก แต่ก็ให้มาหลายก้อนจนตักกินข้าวหมดก่อน ไข่เยี่ยวม้าทั้งลูก หั่นมาชิ้นเล็กๆ พอดีคำ ไม่ต้องมาตัดเอง เนื้อโจ๊กเนียนอร่อย กลืนได้เลย

ผัดหมี่ฮ่องกง เน้นเส้น ผักน้อย ใครสายคาร์บจัดไป สว.ชอบมาก

ปาท่องโก๋ร้านนี้ คือ The Best กรอบมากกกก ถึงมากที่สุด สั่งทุกโต๊ะ หมดมีเบิ้ล ทอดมาร้อนๆ เลย กรอบนอก นุ่มใน

แผนที่ร้านโจ๊กสีม่วง Ocean Empires สาขา Tsim Sha Tsui