หน้าเว็บ

Bookmark and Share

16.2.60

Day 3 Hong Kong Disneyland


ตื่นแต่เช้า แวะกิน ร้าน Yoshinoya ฟาสต์ฟู้ดอาหารญี่ปุ่นชื่อดังของฮ่องกง ราคาไม่แพง ออกจาก MTR Tsim Sha Tsui Exit B2 สาขานี้อยู่ที่ Tern Plaza ถนน Cameron นอกจากนี้ยังมีที่อื่นๆ อีกกว่า 70 สาขาทั่วเกาะฮ่องกง


สั่งข้าวกันเลยดีกว่า เมนูที่นี่ก็เป็นภาษาอังกฤษเหมือนกัน ลองสั่งนี่ดู ข้าวหน้าปลาแซลมอนบดกับไข่กุ้ง อร่อยใช้ได้ทีเดียว ชามนี้ 29.50$ (มาพร้อมกับซุปมิโซะและชาเขียวเย็น)

กินอิ่มแล้วออกเดินทางไปยัง Hong Kong Disneyland กันต่อเลย โดย MTR สายสีแดงไปลงสถานี Lai King แล้วต่อสายสีส้มลงสถานี Sunny Bay แล้วต่อสายสีชมพูเข้า DisneyLand
ส่วนผู้ที่ต้องการพักบริเวณ Hong Kong Disneyland เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และสามารถเที่ยวดิสนีย์แลนด์ได้ตั้งแต่เช้า ก็สามารถรีวิวโรงแรมได้ตามนี้เลย Hong Kong Disneyland Resort **** Disney's Hollywood Hotel ****


รถไฟสายนี้ ขนาดหน้าต่างยังทำเป็นหน้ามิคกี้เม้าส์

หูจับราวก็อีก น่ารักดีจริงๆ

บัตรสวนสนุก Hong Kong Disneyland
ผู้ใหญ่ 350$
เด็ก (3-11 ปี) 250$
ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) 170$

อธิบายคร่าวๆ ก่อนเที่ยวนะ Hong Kong Disneyland ประกอบไปด้วย 4 ส่วนใหญ่ คือ Main Street USA, Tomorrow Land, Adventure Land และ Fantasy Land ไปถึงแล้วก็ควรจะนั่งรถไฟชมรอบๆ ก่อนจะได้เห็นภาพรวม

สถานีรถไฟ Hong Kong Disneyland Rail Road

Tips : อย่าลืมเอาน้ำดื่มเข้าไปด้วย (จำกัดคนละ 1 ขวด ซื้อข้างในแพงมาก) แล้วก็เครื่องเล่นอันไหนที่คนเข้าคิวเยอะ ก็ให้ใช้บริการ Fast Pass เป็นตู้ที่กดบัตรออกมา เมื่อถึงเวลาก็สามารถไปเล่นได้โดยไม่ต้องรอคิว ช่วยประหยัดเวลาได้

หลังจากนั่งรถไฟชมรอบๆ แล้ว ก็เดินเข้าสู่สวนสนุกกันเลย ที่แรกที่เข้าไปจะเป็นส่วนของ Main Street USA เป็นแหล่งรวมของทุกๆ อย่าง ตั้งแต่ การถ่ายรูปคู่กับตัวการ์ตูน (บริเวณวงเวียนตรงกลาง) ร้านอาหาร ร้านขายของที่่ระลึก นอกจากนั้นยังเป็นเส้นทางเดินของขบวนพาเหรดช่วงบ่าย (เส้นทางสีแดง) และเป็นจุดชมพลุตอนกลางคืนอีกด้วย

ผ่านจาก Main Street USA แล้วก็ตะลุยกันต่อดีกว่า เดินเลี้ยวขวาเข้าสู่ Tomorrow Land เครื่องเล่นชิ้นแรก ประเดิมกันด้วย Buzz Lightyear Astro Blaster ให้นั่งรถรางแล้วใช้ปืนเลเซอร์ยิงสัตว์ประหลาดสะสมแต้มแข่งกับเพื่อน มันส์มากขอบอก ออกมาแล้วต้องเข้าไปเล่นใหม่อีกรอบนึง




ต่อกันด้วย Space Mountain รถไฟเหาะตีลังกาภายในโดม มันส์อีกเหมือนกัน แถมหวาดเสียวด้วย ออกมาแทบยืนไม่เป็น ให้เข้าอีกรอบคงไม่ไหว (คำเตือน : ผู้ที่เป็นโรคหัวใจ คนชรา เด็กเล็กไม่ควรเล่นอันตรายอย่างยิ่ง)


จากนั้นไปดูโชว์กันดีกว่า มีโชว์ The Golden Mickey ใน Fantacy Land

Festival of the Lion King ใน Adventure Land

บ่ายแล้วหาอะไรกินกันดีกว่า อาหารใน Disneyland นี่ ราคาแพงเหมือนกันแฮะ อย่าง ข้าวหน้าเป็ด จานนี้ เกือบสองร้อยแหนะ

อิ่มแล้วไปกันต่อดีกว่า ตามด้วย การล่องเรือ Jungle River Cruiseใน Adventure Land รอบๆ บ้านทาซาน


ใกล้เวลา 15.30 แล้ว ต้องไปเตรียมตัวรอดู ขบวนพาเหรด สุดอลังการซะหน่อย เด๋วที่เต็ม
(ขบวนพาเหรดนี้ ถ้าไปวันเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ พฤหัส และศุกร์จะมีรอบ 13.00 ด้วย)


Snow White


Alice in Wonderland


Little Mermaid

Toy Story



จบจากขบวนพาเหรดกันแล้วไปต่อกันที่ Mickey's PhilharMagic หนัง 4 มิติ (มีกลิ่นอาหารลอยมาด้วย) ทำดีมากๆ ไม่ควรพลาดขอบอกต้องไปดูให้ได้



จากนั้นเดินทะลุต่อไปยังโซนใหม่ Toystory Land และ Mystic Point


ไปต่อกับ The Many Adventure of Winnie the Pooh เป็นแนวเด็กๆ หน่อย นั่งรถรางไปชมเรื่องราวต่างๆ ของหมีพูร์




ออกจากนี้ก็ไปหาซื้อของฝากกันดีกว่า ของฝาก Disney ส่วนใหญ่ก็เป็นแนวตุ๊กตา เสื้อยืด พวกกุญแจ เครื่องประดับต่างๆ เหมาะเอาไปฝากสาวๆ และ เด็กๆ




ส่วนอันนี้เป็นตู้ทำเหรียญที่ระลึก แต่ละตู้ก็จะมีลายแตกต่างกันไป ราคา 10HK$


ซื้อของฝากเสร็จก็มาเตรียมรอดูการแสดงพลุตรงหน้าปราสาทกันดีกว่า เริ่มการแสดงประมาณ 1 ทุ่มตรง คนรอดูเยอะมาก และ Disney ก็ทำออกมาได้น่าดูเลยทีเดียว สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมกันก่อนกลับ

  • Mickey's PhilharMagic