หน้าเว็บ

Bookmark and Share

15.2.60

Day 1 ออกเดินทาง / Symphony of Light / Mong Kok


หลังจากที่เตรียมพร้อม วางแผนเที่ยวแล้ว ก็ได้เดินทางกันซักที บ่ายโมงสี่สิบห้าออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Emirates Boeing 777-200

จอมอนิเตอร์ส่วนตัวสำหรับดูหนังฟังเพลงตลอดการเดินทาง 

แล้วอาหารก็มาเสิร์ฟ

เปิดออกมาเป็น บะหมี่เนื้อตุ๋น (warm up ก่อนไปกินต้นตำรับที่ฮ่องกง)

ใช้เวลาบินประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง

เดินตามป้าย Immigration ไปเรื่อยๆ

จนถึงท่ารถไฟฟ้าที่เชื่อมระหว่าง Gate กับ Terminal รถไฟฟ้านี้มาทุก 2 นาที

ถึงด่านตรวจตม.

แล้วก็รับกระเป๋า  จากนั้นก็แวะซื้อ Octopus Card จากเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของสนามบินโดยต้องซื้อขั้นต่ำที่ 100 $ บวกกับค่ามัดจำอีก 50$ รวม 150$ (มัดจำสามารถคืนได้ตอนคืนบัตร) ถ้้าบัตรหมดก็สามารถเติมเงินได้ที่ Customer service MTR ทุกสถานี, รถเมล์ และร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 หรือ Circle K ออกจาก Terminal ก็มาเดินหารถเมล์ AirBus เพื่อเข้าเมืองกันก่อน โดยดูตามไปที่เขียนบอกสายรถเมล์ไว้ที่ท่ารถ (นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางเข้าเมืองโดย Airport Express ได้ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว)

จากนั้นออกเดินทางจากสนามบินโดย รถเมล์สาย S1 ลงที่สถานี MTR Tung Chung ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นเปลี่ยนมาขึ้น MTR สายสีส้ม มาลงที่ สถานี LaiKing แล้วใช้ MTR สายสีแดงมาลงที่สถานี Tsim Sha Tsui ใช้เวลาทั้งหมด 40 นาที นำกระเป๋าเก็บที่พักแล้วเดินออกมาดู Symphony of Light (SOL) ซึ่งจัดแสดงบริเวณริมทะเลติดกับ Avenue of the Star เริ่มการแสดง 2 ทุ่มตรง เวลาแสดงทั้งหมด 15 นาที จุดที่รับชมได้ดีที่สุด คือ บริเวณ Avenue of the Star หรือไม่ก็ตรงอัฒจันทน์ที่จัดให้ การแสดง SOL เป็นการแสดงแสงสีเสียง ยิงเลเซอร์ ประกอบดนตรี โดยตึกต่างๆ ของฮ่องกง มีทั้งหมด 5 ธีม เริ่มด้วย Awakening, Energy, Heritage, Partnership และ The Final มีเสียงบรรยายภาคภาษาอังกฤษให้ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนวันอังคาร พฤหัส เสาร์เป็นภาษาโปรตุเกส วันอาทิตย์เป็นภาษาจีน

จากนั้น หาของกินกันดีกว่า หิวแล้ว ลง MTR จากสถานี Tsim Sha Tsui ไปยังสถานี Mong Kok ทางออก Exit E2 แล้วเดินไป ร้าน Ming Yuen ขายข้าวอบหม้อดิน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

มาดูหน้าตาของ ข้าวอบหม้อดิน กับ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ กัน รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเลย ไปกินรอบแรกแล้วติดใจต้องไปรอบสองแน่นอน รับประกันความอร่อย ร้านนี้มีเมนูภาษาอังกฤษให้ด้วย ข้าวอบหม้อดิน กุ้ง หอย ปู ปลา ตัวเป้งๆ ทั้งนั้น กลิ่นหอมออกไหม้นิดๆ ราดด้วยน้ำจิ้ม รสชาติกลมกล่อม

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อชามใหญ่ เนื้อตุ๋นชิ้นโต น้ำซุปอร่อยมาก

อิ่มอร่อยแล้ว เดินย่อยแถวนั้นซักแป๊ป ก็มีพวก Ladies' Market แหล่งถลุงเงินสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ คล้ายๆ ตลาดนัดตอนกลางคืนของบ้านเรา ตั้งอยู่บนถนน Tung Choi เปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ข้างๆ กันนั้น ก็จะเป็น Electronic Market ขายมือถือ ipod อุปกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆ แซมด้วยเสื้อผ้าแบรนด์ Bossini Esprit และ Giordano อยู่บนถนน Sai Yeung ส่วนสินค้าพวก Sport Goods รองเท้ากีฬาราคาถูกก็อยู่บนเส้น Fa Yuen เลย

สำหรับขาช้อปของเล่น ของสะสม ที่ Mongkok นี้ก็จะมี Sino Center (จุดสีน้ำเงินในลายแทงร้านของเล่น) แหล่งขาย CD DVD Boxset ชื่อดัง รวมทั้งของเล่น ของสะสม เกมส์ Figure โมเดลจำลองต่างๆ พวกหุ่น Gundam, Saint Seiya แล้วก็หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น จีน ฝรั่งอีกเพียบ ชั้นใต้ดินของตึกจะขายพวก OST กับ Game Anime ชั้นล่างขายนาฬิกากับรองเท้า ชั้น 2 ขายเกมส์ และโมเดล

ร้านต่อมาคือ CTMA (จุดสีเขียว) ชั้น 1 ขายพวกเครื่องประดับ พวงกุญแจ ที่ห้อยโทรศัพท์ ของจิ๋ว Re-ment ต่างๆ ไข่หยอดเหรียญ หรือ กาชาปอง ส่วนของเล่นให้เดินลงไปที่ชั้นใต้ดิน จะพบร้านขายของเล่นมากมาย มีทั้งแนวกันดั้ม และพวก ตุ๊กตาบลายธ์ เมื่อขึ้นไปชั้น 2 จะพบร้าน Toy Mart ขายโมเดล Gundam เพียบร้าน Anime (จุดสีส้ม) อยู่ตรงข้ามกับร้าน CTMA เลย ร้านนี้ขาย Figure จากทางฝั่งญี่ปุ่น และ กาชาปอง ร้าน Anime นี้ ในฮ่องกงจะมีอยู่ 5 สาขาด้วยกัน แต่ละสาขาก็จะขายสินค้าแตกต่างกันไป สำหรับคอโมเดล แนะนำ สองร้านด้านบน (จุดสีชมพูและสีฟ้า) เป็นร้านที่ขายโมเดลครบสูตร โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ เครื่องบิน เรือ หุ่นยนต์ กันดั้ม TAMIYA อุปกรณ์ สี airbrush ต่างๆ รับรองไม่ผิดหวัง ได้เวลาพอสมควรแล้ว นั่ง MTR กลับที่พัก พักผ่อนให้พอสำหรับการเดินทางในวันพรุ่งนี้