หน้าเว็บ

Bookmark and Share

29.9.60

รีวิวร้านข้าวอบหม้อดิน Four Season Yaumatei



รีวิวร้านข้าวอบหม้อดิน 
Four Season Yau Ma Tei 


พาไปกินอีกหนึ่งเมนูสุดฮิตเวลามาเที่ยวฮ่องกงกันกับ ข้าวอบหม้อดินร้าน Four Season ร้านนี้ ตั้งตระหง่านอยู่ในย่าน Yau Ma Tei ตีคู่สูสีกับคู่แข่งอย่างร้าน Hing Kee กัน สำหรับความอร่อยและเมนูนั้น แทบจะก๊อปกันไปมา เรียกได้ว่า มาถึงแล้ว เลือกร้านไหนก็ได้ เอาที่คนน้อยกว่าเป็นอันพอ แต่สำหรับรีวิวนี้ เรามารีวิวของร้าน Four Season กัน

เวลาทำการ : 17.30 - 24.00 น.
วิธีเดินทาง : MRT Yau Ma Tei exit C

รีวิวร้านข้าวอบหม้อดิน Four Season Yaumatei 

แผนที่ร้านข้าวอบหม้อดิน Four Season มาง่ายๆ ด้วย MTR สายสีแดงสถานี Yaumatei exit C เดินเลี้ยวเข้าซอยแรกก็เจอร้านอยู่ซ้ายมือเลย (หลัง โรงแรม Casa Hotel)

ร้านข้าวอบหม้อดิน Four Season เปิดทุกวัน 17.30 - 24.00 น. มาช่วงร้านเปิดใหม่ๆ คนจะเยอะ แนะนำมาช่วงซัก 3-4 ทุ่มไปแล้ว คนจะน้อยลง สั่งอาหารไม่นานก็ได้เลย ไม่ต้องรอคิวยาว

มีเมนูภาษาอังกฤษให้ด้วย สั่งง่าย ข้าวอบหม้อดิน เริ่มต้นที่ 51 HKD (สำหรับกับ 1 อย่าง) และ 54 HKD (สำหรับกับ 2 อย่าง)

เมนูข้างเคียง จำพวกซุป ผัดผัก

นอกจากเนื้อ หมูปกติแล้ว ยังมีเมนูเป็ด ปลาไหล กบด้วย หุหุ และเมนูแนะนำสุดยอดอีกหนึ่งอย่าง คือ ไข่เจียวหอยนางรมกรอบ Deep Fried Oyster Cake (จานเล็ก 40 HKD จานใหญ่ 80 HKD)

บรรยากาศภายในร้าน มีโต๊ะให้นั่งเยอะทีเดียว

แป๊บเดียวอาหารก็มา จัดไปกับข้าวอบหม้อดินหน้าเนื้อ ชามใหญ่ หอมฉุย เนื้อมาพูนๆ

ชัดๆ เนื้อแบบหมักนุ่ม วางโปะมาบนข้าวสวยหอมมะลิ (ที่น่าจะส่งมาจากบ้านเราเนี่ยแหละ) เอาไปอบหม้อดินหอมๆ มีกลิ่นไหม้ของข้าว ลอยฉุยมาเตะจมูก อบอวลมาก

แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งกิน ต้องราดน้ำซอสซีอิ๊วปรุงรสของทางร้านที่ตั้งอยู่บนโต๊ะก่อน ซีอิ๊วจะไม่เค็มมาก ราดได้ทั่วๆ ให้ซึมไปถึงข้าวอย่างทั่วถึง อร่อยเหาะมากๆ

ทานไปซักแพร้บเดียวเท่านั้น ไข่เจียวหอยนางรมจานเล็กก็มา มี 2 ชิ้น ทานคนเดียวหมด พอดีๆ

ซูมใกล้ๆ ไข่เจียวทอดแบบกรอบฟู กรอบมากถึงมากที่สุด งับไปมีร่วงลงมาเลย 555

ให้หอยมาเยอะระดับนึงถึงแม้จะไม่ตัวใหญ่มากนัก แต่ก็อร่อยกรอบ ทานกับข้าวอบหม้อดิน เข้ากั๊น เข้ากัน แนะนำกันเลย กับอีกหนึ่ง ร้านข้าวอบหม้อดิน Four Season ย่าน Yau Ma Tei