หน้าเว็บ

Bookmark and Share

9.3.67

รีวิวร้านข้าวอบหม้อดินควั่นเกย์ Kwan Kee Claypot Rice Restaurant สาขาหลัก ถนน Queen's Road

รีวิวร้านข้าวอบหม้อดินควั่นเกย์ 
Kwan Kee Claypot Rice Restaurant 
สาขาหลัก ถนน Queen's Road 

พาไปชิมที่สุดของร้านข้าวอบหม้อดินที่ฮ่องกงกันที่ร้าน ควั่นเกย์ Kwan Kee Restaurant ข้าวอบหม้อดินรางวัล Michelin Star ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลล่าสุดเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาในระดับ Bib Gourmet (หรือร้านอร่อยคุ้มค่าในราคาเอื้อมถึง) นอกจากนี้ ทาง CNN ยังจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 40 ร้านอาหารในฮ่องกงที่ต้องมาทานก่อนตายกันอีกด้วย ร้านควั่นเกย์นี้ มี 2 สาขาด้วยกันคือ สาขาหลัก ถนน Queen's Road (สาขาที่รีวิว) และสาขารองที่ถนน Desvoeux Road เมนูข้าวอบหม้อดินมี 25 เมนูด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีเมนูอาหารจีนกวางตุ้งอื่นๆ และหม้อไฟอีกด้วย

เวลาเปิดปิด : Kwan Kee สาขา Queen's Rd  จ-ส เปิด11.00 - 14.30 น. และ 18.00 - 22.30 น.
                    วันอา. เปิด 18.00 - 22.30 น.
                    Kwan Kee สาขา Desvoeux Rd ทุกวัน เปิด 11.00 - 16.00 น.และ 18.00 - 22.00 น.
วิธีเดินทาง : MTR Sai Ying Pun exit A1 (สาขา ถนน Queen's) และ exit B3 (สาขา Desvoeux)



รีวิวร้านข้าวอบหม้อดินควั่นเกย์ Kwan Kee Claypot Rice Restaurant
สาขาหลัก ถนน Queen's Road 


แผนที่ร้านข้าวอบหม้อดินควั่นเกย์ Kwan Kee Clay Pot Rice Map 


จาก exit A1 MTR Sai Ying Pun เดินตามถนนไปเรื่อยๆ 2 บล็อก จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าซอย Kwai Heung Street ตรงร้าน Mc Donald's พอดี

ด้านหน้าร้านข้าวอบหม้อดินควั่นเกย์ Kwan Kee มีการปรับปรุงเปลี่ยนป้ายหน้าร้านกัน (ของเก่าเป็นสีเหลือง ตัวอักษรจีนใหญ่ๆ ใครเปิดรูปจาก Google Map อาจจะงง) คนไม่เยอะเพราะมาตอนร้านเปิดช่วงเย็นพอดี 18.00 น. เปิดปุ๊ป เดินเข้าปั๊บไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องโทรจองใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ยาก อยากทานต้องได้ทาน 555

มาชมเมนูกัน เมนูเป็นทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน บอกราคาชัดเจน 

หน้านี้เป็นเมนูข้าวอบหม้อดิน (Rice Cooked in Claypot) ราคาเริ่มต้นที่ 85 HKD เห็นราคาแล้วดูแพงกว่าร้านอื่น แต่พอได้ทานแล้ว รับรองว่าคุ้มค่ามากๆ หลังจากสั่งไปนั่งรอประมาณ 15-20 นาที

อันนี้ ข้าวอบหม้อดินชุดแกรนด์ของเพื่อนร่วมโต๊ะ เป็นข้าวอบหม้อดินหน้าปลาไหลขาว (White Eel) เพิ่มกุนเชียงเลือด และกุนเชียงหมู สนนราคาชามละ 145 HKD 

ของแอดมาสายเนื้อ จัดไปกับข้าวอบหม้อดินหน้าเนื้อ ซึ่งเป็นเมนูแนะนำของที่นี่ สนนราคาอยู่ที่ 95 HKD 

เวลาทานให้ราดซอสซีอิ๊วดำที่ให้ใส่ในถ้วยเล็กของแต่ละคนมาด้วย ราดไปให้หมดได้เลย ไม่เค็ม แต่เพิ่มรสชาติกลมกล่อม หอมอร่อยยิ่งขึ้น 

สามารถตักทานใส่ถ้วยทานข้าวเล็กๆ ได้ 

ซักพักไม่แบ่งละขี้เกียจ ทานมันทั้งหม้อนี่แหละ ข้าวที่ใช้เป็นข้าวหอมมะลิบ้านเรา เหนียวนุ่มอร่อยมากๆ อบมาได้อย่างพอดี มีความเกรียมด้านล่าง เวลาทานให้ขูดออกมา จะได้ความกรอบหอม เมื่อรวมกับรสสัมผัสของเนื้อนุ่มๆ อร่อยเข้ากันลงตัวพอดี แนะนำเลย ว่าสาวกข้าวอบหม้อดิน ห้ามพลาดร้าน Kwan Kee ด้วยประการทั้งปวง ติดใจแน่นอนจนต้องมาซ้ำทริปต่อไปชัวร์ !!