หน้าเว็บ

Bookmark and Share

11.3.67

รีวิวร้านโจ๊ก Sang Kee Sheungwan

รีวิวร้านโจ๊ก Sang Kee Sheungwan

พาไปทานร้านโจ๊กฮ่องกงร้านเก่าแก่อันโด่งดัง Sang Kee Sheung Wan ร้านโจ๊กอันดับต้นๆ ของชาวฮ่องกงที่เปิดมานาน เริ่มต้นมาจากร้านรถเข็นเล็กๆ จากนั้น ก็มาเปิดเป็นร้านตั้งแต่ปี 1980 ตอนที่รัฐบาลฮ่องกงรณรงค์หาบเร่แผงลอย สำหรับรสชาติความอร่อยนั้น โจ๊ก Sang Kee เป็นโจ๊กสไตล์กวางตุ้งแท้ๆ และเปิดตั้งแต่เช้า คนเยอะมากๆ จนต้องรอคิว เมนูแนะนำ คือ โจ๊กปลา โจ๊กเนื้อสไลด์ ที่เป็นโจ๊กที่คนฮ่องกงยกนิ้วให้ (ส่วนโจ๊กหมูก็มีขายเช่นเดียวกัน)

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 6.30 - 20.30 ปิดวันอาทิตย์

วิธีเดินทาง : MTR ลงสถานี Sheung Wan exit A2



รีวิวร้านโจ๊ก Sang Kee Sheungwan


ด้านหน้าร้านโจ๊ก Sang Kee Sheungwan ห้องใหม่อยู่ตรงหัวมุมถนน Hiller ส่วนร้านเดิมอยู่ตรงถนนด้านใน เดินเข้าไปทางขวาประมาณ 10 ก้าว


แผนที่ร้านโจ๊ก Sang Kee Sheung Wan เดินประมาณ 3 นาทีจากรถไฟฟ้า


คนเยอะเต็มร้านมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวฮ่องกง นักท่องเที่ยวมีบ้างแต่น้อย มาถึงให้ยืนรอคิวหน้าร้าน แล้วรอพนักงานเรียกเข้าไปนั่งตามที่ว่าง

มาดูเมนูกัน มีแบบรูปภาพพร้อมภาษาอังกฤษและราคา สั่งง่ายๆ

ถ้าดูเมนูรูปภาพที่เป็นเมนูเด็ดแล้วยังไม่พอ ก็มีเมนูแบบละเอียดๆ ให้เลือกอีกเพียบ ช่วงมื้อกลางวันตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไปจะมีเมนูก๋วยเตี๋ยว บะหมี่เพิ่มมาอีก

ระหว่างที่นั่งรอก็ดูอากง นั่งปาดโจ๊กไปก่อน หันไปดูคนส่วนใหญ่ที่นี่จะสั่งโจ๊กปลากันเกือบทุกคนเลย


สำหรับคนไทยแล้ว การทานโจ๊กร้อนๆ ช่วงเช้า คืออะไรที่เป็นที่สุด สั่งไปไม่นานก็มา มีน้ำจิ้มซีอิ๊วเค็มกับขิงซอยมาให้อีก 1 ถ้วย


จัดไปกับเมนูเด็ดของที่นี่ โจ๊กปลากับโจ๊กเนื้อสไลด์ สั่งแบบ รวม 2 อย่างในชามเดียวไปเลย 555 ใช้ปลาชิ้นใหญ่ๆ ส่วนท้อง เนื้อนุ่ม มีก้างติดมาตามสไตล์โจ๊กปลาของฮ่องกง ให้มา 3-4 ชิ้นใหญ่ๆ เนื้อสดมากๆ ไม่มีความคาว


ส่วนเนื้อสไลด์ หั่นมาเต็มชาม นุ่มมากๆ ไม่เหนียว หมักมาอย่างดี 


ปาท่องโก๋ตัวใหญ่ หั่นมาทานคู่กับโจ๊ก อร่อยที่สุด แนะนำกันเลย สำหรับร้านโจ๊กฝั่ง Central มาที่ Sang Kee Sheung Wan เลย อันดับหนึ่งฝั่งเกาะฮ่องกง