หน้าเว็บ

Bookmark and Share

24.9.60

รีวิวร้าน Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao



รีวิวร้าน Crystal Jade La Mian 
Xiao Long Bao

พาไปทานอาหารจีนอร่อยๆ กันที่ร้าน Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao สาขา Harbour City ย่านจิมซาจุ่ย (ซึ่งมีหลายสาขาในฮ่องกง) ร้านนี้เป็นร้านมีชื่อร้านหนึ่งที่มาฮ่องกงแล้วต้องมาลองกัน เมนูแนะนำจะเป็นอะไรไม่ได้นอกเสียจาก "เสี่ยวหลงเปา" ส่วนเมนูอื่นๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน จะเป็นยังไงไปชมกัน


รีวิวร้าน Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao

แผนที่ร้าน Crystal Jades Xio Long Bao มาง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้า MTR Tsim Sha Tsui exit L4 เดินอีก 5 นาที ขึ้นมาที่ชั้น 3 ห้าง Harbourcity Shop 3328
ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 - 23.00 น. ทุกวัน ถ้ามาช่วงมื้ออาหาร กลางวัน ค่ำ คนจะเยอะมากๆ ต้องกดบัตรคิวกันก่อน

ใส่แค่จำนวนคน แล้วบัตรคิวจะปริ้นท์ออกมา ยืนคอยหน้าร้านซักครู่

ระหว่างยืนรอสามารถสั่งได้เลย หรือ จะไปสั่งในร้านก็ได้

บรรยากาศภายในร้าน คนเยอะแน่นจริงๆ ส่วนใหญ่เป็นคนฮ่องกงที่มาทานมื้อเย็นกัน

ได้โต๊ะแล้ว มาชมเมนูกัน เมนูจะมีภาษาอังกฤษประกอบ ส่วนเมนูแนะนำจะมีรูปให้ชมด้วย

จัดกันไป จานแรก เกี๊ยวทอด เป็นเกี๊ยวสไตล์เกี๊ยวซ่า ดูอย่างนี้ แป้งด้านนอกกรอบทีเดียว ส่วนหมูด้านในเป็นหมูสับปรุงรส รสชาติเยียม ทานคู่กับขิงอ่อน จิ้มจิ๊กโฉ่ว อร่อยมากๆ

จานที่สอง มาเป็นเข่งเพราะเป็นเมนูแนะนำที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง นั่นคือ "เสี่ยง หลง เปา" เมนูขึ้นชื่อของทางร้าน จนต้องนำมาประกอบกับชื่อร้าน  เสี่ยวหลงเปา 1 เข่ง มี 4 ลูก

สั่งกันทุกโต๊ะ ใครไม่สั่งพลาด แป้งด้านนอกนุ่มและบางมาก ด้านในจะมีน้ำซุปรสชาติกลมมกล่อม วิธีทานคือทานทั้งลูกเลย จะได้รับความอร่อย ละมุนลิ้น อย่าบอกใคร 555 อร่อยจนต้องสั่งซ้ำ ลูกก็ใหญ่พอสมควรทีเดียว

จานต่อมาคือ เกี๊ยวกุ้งทอดกรอบ กุ้งอาจจะไม่ใหญ่มาก แต่อร่อยเด้ง สดทีเดียว ทางร้านให้ซอสพริกมาจิ้ม ส่วนตัวแล้ว ถ้าได้น้ำจิ้มไก่แบบบ้านเราจะแซ่บกว่านี้

จานต่อมา อร่อยอีกเช่นกัน สั่งกันทุกโต๊ะ กับข้าวผัดหยางโจว ร้านไหนกับข้าวจะอร่อย ไม่อร่อยยังไง วัดกันที่จานนี้เหมือนกัน

รู้สึกจะไม่ได้สั่งผักกันเลย หุหุ มาถึงของหวานซะแหล่ว จานแรกกับหมั่นโถวทอด จิ้มนมข้นหวาน กรอบนอก นุ่มใน แนะนำก่อนทาน รอให้หายร้อนนิดนึงและสะเด็ดน้ำมันซะหน่อย อร่อยเหาะไปเลย

ปิดท้าย ล้างปากด้วย บัวลอยน้ำขิงร้อนๆ หนึ่งถ้วย มี 2 ลูกใหญ่ๆ ทานซดคู่กับน้ำขิง รสชาติเผ็ดร้อน หวานไม่มาก อร่อยอีกเช่นเคย แนะนำกันเลยกับร้าน Crystal Jades La Mian Xiao Long Bao ที่ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ลอง มาง่ายๆ ก็สาขา Harbourcity Tsim Sha Tsui กัน